LÀM MỚI PHONG CÁCH MỖI NGÀY VỚI SUIT/VESTON

LÀM MỚI PHONG CÁCH MỖI NGÀY VỚI SUIT/VESTON

01. THAY ĐỔI SƠ MI MẶC TRONG

Một điều hiển nhiên nhưng không thể không nhắc tới. Một khi đã diện suit thường xuyên, nhất là trong thời tiết nóng nực thì bạn cần thay áo sơ mi mặc bên trong mỗi ngày. Điều cần làm ở đây là hãy cố gắng thay đổi màu sắc, phong cách của chiếc áo sơ mi chứ đừng chuyển từ chiếc áo trắng này sang một chiếc áo khác cũng màu trắng.

Chất liệu cotton, linen, độ dày, mỏng và nhất là họa tiết chìm, nổi, sọc, v.v... chắc chắn sẽ mang lại cảm giác tươi mới mỗi ngày cho bạn.

 

02. PHỐI CÙNG T-SHIRT

Cách dễ dàng nhất để tăng độ "thân thiện" cho một bộ suit. Hãy kết hợp cùng áo phông trơn hoặc áo polo để thấy rằng suit không chỉ sinh ra dành cho những chiếc áo sơ mi công sở. À mà đây là trong trường hợp văn phòng của bạn cho ăn mặc thoải mái nhé, còn không thì hãy nhớ lấy cách này để áp dụng khi có dịp.

 

03. THAY ĐỔI KIỂU QUẦN

Veston thường được "đóng khung" với quần tây/quần âu. Tuy nhiên bạn đã thử phối áo Vest cùng các kiểu quần khác như Khaki, Jeans,.. chưa? Không những không bị "lạc quẻ" mà còn cực kì ăn ý đấy bạn có tin không? Mỗi kiểu quần khác nhau sẽ mang lại phong cách hoàn toàn khác nhau

 

04. CHÚ Ý ĐẾN PHỤ KIỆN

Phụ kiện, dù là thứ nhỏ nhoi nhất nhưng luôn sẵn sàng để thay đổi cuộc chơi. Một đôi tất ngắn dưới mắt cá chân (hay còn gọi là tất "tàng hình") sẽ giúp bạn tự tin diện giày xỏ loafers vào mùa nóng, bộ sưu tập caravat đa dạng, pocket square (khăn bỏ túi) lấp ló ở túi áo khoác suit hay đơn giản là một kiểu tóc mới thôi cũng khiến bạn có cảm giác đang diện một bộ suit mới tinh tươm cho mỗi ngày

 

05. CHỌN SUIT TÔNG MÀU TỐI

Suit tông màu nhạt, sáng hay hoạ tiết cũng rất tuyệt nhưng nếu bạn cần một thứ để gắn kết lâu dài thì suit tông màu tối là lựa chọn tối ưu. Một lợi thế rõ ràng nhất chính là các vết bẩn gần như không thể nhận ra trên một bộ suit màu xanh đậm, xanh navy, v.v... Hơn nữa, trong thời buổi ai cũng chọn tông màu tối vì sự linh hoạt thì việc bạn mặc một bộ suit liên tục cũng chẳng ai quan tâm đâu.

 

06. CẦN CHẮC CHẮN VỀ SỰ VỪA VẶN

Đây là chìa khoá của mọi vấn đề. Một bộ suit rộng thừa thãi hoặc bó đến nghẹt thở sẽ khiến bạn trở nên thiếu chỉn chu.

Có thể thợ may sẽ sửa chữa được một vài chi tiết nhưng đừng trông đợi sự hoàn hảo ở một bộ suit đã qua chỉnh sửa. Vì thế, cần chắc chắn ngay từ lúc mua/may một bộ suit.

---------

Nguồn: Internet

Bạn có thể thích