HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VESTON LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN VESTON LUÔN ĐẸP NHƯ MỚI

Trong những dịp đặc biệt như hôn lễ, họp hội nghị hay lễ tốt nghiệp thì việc nam giới diện một bộ vest thời trang sẽ là được đánh giá về sự chuẩn mực về độ nghiêm túc và chín chắn của bạn. Vì vậy khi diện bộ vest lên người sẽ không bao giờ là thừa, mà ngược lại bạn sẽ thấy tự tin hơn trước mắt người khác về sự thay đổi ngoại hình của mình khi mặc vest.

Nhưng sau những khoảnh khắc mặc đẹp đó thì vấn đề tiếp theo đó là vệ sinh chiếc áo vest đó. Vì sau khi mặc thì sẽ bị bám bẩn và đầy mồ hoi. Làm cách nào để có thể giặt được chiếc áo vest đúng cách mà không bị cũ, sờn, bạc màu mà vẫn sạch, giữ form dáng ban đầu của nó. Hãy cùng tìm cách vệ sinh cho chiếc áo vest của bạn nào.


Giặt thế nào là đúng?

  • Hạn chế giặt áo vest nhiều nước, đối với các vết bẩn nhỏ nên lau khô hoặc giặt khô, là hơi khi cần thiết.
  • Chỉ nên giặt tay, vò nhẹ, cần giặt áo vest nam bằng tay đúng cách để không bị bạc màu và mất form dáng của áo
  • Tuyệt đối không giặt áo vest bằng máy giặt vì có khả năng cao sẽ làm nhàu nát, hỏng form dáng áo, vì lồng xoay của máy giặt sẽ làm nhàu nát áo, hỏng hệ thống dựng giữ form áo ở bên trong (mùng – mếch, mút cầu vai…) và sẽ làm hỏng dáng áo.

Tuyệt đối không giặt áo vest bằng máy giặt

  • Không giặt và ngâm áo vest nóng qúa 70 độ, điều này sẽ làm co các lớp phụ kiện bên trong áo, làm cho bộ áo nhăn nheo.
  • Không nên vắt (vò) mạnh tay trong khi giặt và phơi quần áo Vest.
  • Không nên dùng bàn là thông thường để là “trực tiếp” lên bề mặt vải quần áo Vest, vì sẽ làm bóng (cháy) vải.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm, vì bàn chải lông cứng sẽ làm xước vài, gây xù lông, hay làm phai mầu quần áo vest, khiến bộ vest của bạn nhanh bạc màu hơn

Vệ sinh trước khi giặt

Vest cũng tương tự như các loại trang phục thông thương khác. Sẽ có những vết dơ cứng đầu bám dính lên phần tay áo vest và ống quần tây. Để hạn chế việc giặt bằng máy với tốc độ cao nhất mới có thể xóa bay những vết bẩn đó thì bạn nên vệ sinh sơ chiếc áo trước khi giặt. Vì giặt bằng tay máy đồng nghĩa với việc bộ đồ vest của bạn đã sắp hư hỏng nặng.

Loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụ mắc giữa các khe bằng cách sử dụng cây lăn bụi hoặc bàn chải mềm để làm sạch chúng. Đây sẽ là cách tốt nhất để có thể kéo dài tuổi thọ của chiếc ảo vest. Đặc biệt với loại áo vest cao cấp làm từ len hay bông có chất lượng cao thì việc này sẽ là cách tự nhiên tốt nhất để bảo vệ các sợi tự nhiên một cách hoàn hảo.

Sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh bụi bẩn


Giặt là hơi (thuê dịch vụ giặt)

Với cách này, mỗi khi bộ quần áo của các bạn bẩn, các bạn có thể mang ra các tiệm giặt là hơi để giặt. Vì công nghệ giặt không tác dụng nhiều lực mạnh nên giữ được form áo bền đẹp. Chú ý nên chọn các cửa hàng giặt là thuê uy tín.
Sử dụng dịch vụ giặt hơi để luôn bảo quản vest đúng cách

6 bước giặt bằng tay

Khi giặt một thứ gì cũng cần có những bước cơ bản để giặt đúng. Đối với áo vest cũng vậy, dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 6 bước giặt:

  • Bước 1: Hòa 1 lượng xà phòng vừa đủ với nước vào một chiếc chậu to.  Chú ý chỉ cho một lượng vừa đủ, không nên cho nhiều quá, xà bông có tính tẩy manh sẽ nhanh chóng làm áo vest của bạn nhanh chóng bị bạc màu.
  • Bước 2: Ngâm bộ quần áo Vest bẩn vào chậu xà phòng đã hòa tan nước khoảng 10-15′.
  • Bước 3: Dùng 1 chiếc bàn chải lông “thật mềm” hoăc một tấm vải, khăn mặt, hoặc dùng chính tay áo để trà nhẹ lên các chỗ bẩn (thông thường là phần cổ và cổ tay) cho tới khi sạch.
  • Bước 4: Xả lại bằng nước cho tới khi sạch bọt xà phòng. Chú ý chỉ cầm cạp quần (đối với quần), cổ áo (đối với áo) nhấc lên nhấc xuống. Thực hiện 3 đến 4 lần cho tới khi nước giũ trong.
  • Bước 5: Giữ nguyên nước ở bộ quần áo và treo lên móc và để khô tự nhiên. Chú ý không được vắt.
  • Bước 6: Sau khi quần áo khô, phải được là bằng bàn là hơi, có lót một lớp vải mỏng bên trên, không là trực tiếp nên bề mặt vải. Sử dụng cầu là


Không nên nhồi nhiều đồ vào vest

Bạn có thường nhét những chiếc ví dày cộm vào túi sau của quần tây? Bạn có thường để đủ các loại phụ kiện như khăn tay, đồng hồ vào túi áo vest? Nếu quả thực như vậy, thì bạn nên chấm dứt ngay những hành động đó. Bộ vest của bạn đang “kêu gào” mà bạn không hề hay biết đấy. Tại sao ư? Bởi khi để đồ trong các túi, ngay lập tức các đường viền túi bị căng phồng lên gây mất thẩm mĩ, hơn nữa về lâu về dài có thể làm mất phom dáng của bộ vest.
 

Hạn chế giặt khô

Giặt khô có phải là suy nghĩ đầu tiên của bạn mỗi khi định đem áo vest tới các tiệm giặt ủi? Không sao đâu, vì đó là suy nghĩ thông dụng của nhiều người. Tuy nhiên, lựa chọn này có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của những chiếc áo vest.

Lời khuyên cho bạn là chỉ nên giặt khô khi trên áo vest của bạn xuất hiện các vết bẩn khó có thể làm sạch ở những bị trí gây sự chú ý. Thay vì việc giặt khô thì để làm sạch bụi bẩn bám trên áo thông thường, bạn có thể đặt một chiếc khăn bông ẩm lên bề mặt của áo rồi dùng bàn là ủi qua bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên, bám vào chiếc khăn và bộ vest của bạn sẽ luôn sạch sẽ.


Cách phơi và mặc đúng cách

  • Không phơi ở trời nắng to, nhiệt độ quá cao, sẽ làm áo bạc màu
  • Không vắt áo khi phơi
  • Phơi áo khô tự nhiên
  • Là hơi sau khi phơi khô áo vest
  • Chú ý khi ngồi, không để tà áo bị gập, để tránh làm nhàu áo
  • Cởi bỏ cúc (khuy) áo khi ngồi mang đến sự thoải mái cho bạn
  • Đóng cúc (khuy) áo khi đứng thể hiện sự lịch thiệp, phong cách, sang trọng
  • Không bỏ quá nhiều đồ, vật nặng trong túi áo
  • Treo áo vest vào mặc lớn chuyên dụng để tránh bị nhàu, mât form dáng áo.

------------

Nguồn: Internet

Bạn có thể thích