CHẤT LIỆU LINEN LÀ GÌ - CÓ BỀN HAY KHÔNG

CHẤT LIỆU LINEN LÀ GÌ - CÓ BỀN HAY KHÔNG

 Những điều cần biết về Linen cũng như thời trang linen

Linen hay còn được gọi là (vải sợi Lanh) có lẻ vẫn còn chút mới lạ đối với thị trường thời trang và nhu cầu thị hiếu của người dùng Việt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng linen đã tồn tại hơn hàng chục ngàn năm qua (và một cách chính xác hơn thì linen đã tồn tại hơn 30.000 năm) bắt nguồn từ Hy Lạp. Với giá thành đắt đỏ nên linen chỉ thường được sử dụng cho các tầng lớp cấp cao như tu sĩ, quý tộc và vua chúa. Và một điều thú vị hơn nữa khi biết rằng thời Ai Cập cổ đại họ đã sử dụng linen để làm ướp xác cho các vị Vua Chúa vĩ đại như Pharaoh. Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc rằng tại sao lại dùng chất liệu vải ướp xác này để làm chất liệu cho thời trang hiện tại. 

Công dụng và lợi ích của chất linen

 Linen là một trong những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi, độ ẩm hàng đầu trong nhóm chất liệu thời trang. Sợi vải lanh, rỗng và hấp thụ độ ẩm tốt - chính xác là, nó có thể hấp thụ tới 20% trọng lượng của chính nó trong nước trước khi bắt đầu cảm thấy ẩm ướt. Đây là một đặc tính quan trọng đối với khăn tắm, khăn tắm, bộ đồ giường và quần áo. Không gì khó chịu hơn khi diện trang phục vào mùa hè oi bức thế này lại không có khả năng thấm hút mồ hồi, quần áo sẽ làm cho bạn ngại ngùng bởi những vết hằn trên trang phục. 

 Bên cạnh khả năng hút ẩm tốt, sợi lanh còn có khả năng thoát ẩm nhanh. Cây lanh rỗng để có độ thoáng khí cao hơn, do đó vải lanh nhanh khô và không dính vào cơ thể. Vải lanh cũng là một chất cách nhiệt tự nhiên, giúp bạn mát mẻ vào mùa hè và làm nóng cơ thể vào những tháng lạnh hơn.

Vải lanh không gây dị ứng, vải linen có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe - một số cho rằng nó làm lành vết thương nhanh hơn và giúp chữa một số bệnh ngoài da, chẳng hạn như bệnh chàm. Nhưng quan trọng nhất, vải linen không gây dị ứng và là sản phẩm hoàn hảo cho những ai có làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng.
Để giữ được tất cả các lợi ích của vải linen trong nhiều năm tới, điều quan trọng là phải nhớ một số mẹo đơn giản về cách giặt đồ vải phù hợp.

Làm thế nào để bảo quản quần áo linen đúng cách? 

Hôm nay, Novelty sẽ mách cho bạn một số mẹo hay để biết cách giặt ủi cũng như bảo quản đúng cách chất liệu linen. 

Đồ vải có thể được giặt bằng tay và giặt bằng máy - một trong hai phương pháp này đều tốt và sẽ không làm giãn hoặc co rút đồ vải của bạn. Nếu bạn bị hư hỏng trong quá trình giặt, nó có thể liên quan đến chất lượng của vải hoặc các hóa chất có liên quan.

Giặt máy:
1. Để có kết quả tốt nhất, hãy giặt riêng với các loại vải khác.
2. Rửa trong nước ấm (<40 ° C / 104 ° F). Nhiệt độ cao có thể làm co ngót đến 10% và làm sợi vải lanh yếu đi.
3. Sử dụng chu trình máy nhẹ nhàng và không làm quá tải máy giặt của bạn.
4. Sử dụng công thức tẩy rửa nhẹ dành cho các loại vải mỏng manh. Đừng tẩy trắng.

Giặt tay:
1. Đổ đầy nước ấm vào một thùng nhỏ (xô hoặc bồn rửa) và thêm khoảng một thìa cà phê chất tẩy rửa nhẹ.
2. Nhúng quần áo bằng vải lanh vào nước ấm và để ngâm trong khoảng 10 phút.
3. Nhẹ nhàng xoay đồ vật xung quanh. Không vắt, xoắn hoặc chà xát vì có thể làm giãn vải.
4. Xả nước xà phòng và xả nhiều lần cho đến khi hết cặn xà phòng. Treo khô.

 

Bạn có thể thích