16 món đồ giúp bạn có được vẻ chỉn chu một cách cơ bản nhất

16 món đồ giúp bạn có được vẻ chỉn chu một cách cơ bản nhất

► SƠ MI TRẮNG

Item cơ bản nhất thuộc về áo sơ mi trắng. Đó là thứ bạn không bao giờ được thiếu trong tủ đồ của mình. Sơ mi trắng sẽ ở bên bạn mọi lúc bạn cần, khiến bạn quyến rũ như thể bước ra từ tạp chí thời trang.

Khi đi tiệc, không gì chuẩn mực hơn sơ mi trắng mặc cùng một bộ veston vừa vặn. Đi chơi, đi làm, sơ mi trắng cùng áo len và quần chino không chỉ cực kỳ thoải mái mà còn mang một hương vị preppy khó cưỡng. Ngay cả khi bạn mặc cùng quần jeans và đơn thuần chỉ là xắn tay áo lên, bạn cũng có thể khiến một cô gái nhìn mình lâu hơn 1 phút. 

► ÁO LEN CỔ TRÒN MÀU TRẦM

Áo len cổ tròn màu trầm là trung tâm của hầu hết phương án phối đồ vào mùa đông của bạn. Bạn có thể layering chúng với mọi thứ và chúng vẫn đẹp dù lựa chọn áo khoác của bạn là gì.

Và ngay cả khi bạn không cần một chiếc áo khoác ấn tượng để sưởi ấm trong mùa đông, bạn vẫn có cả tá ý tưởng để phối cùng áo len màu navy và quần jeans, quần chino, quần tây và tất cả lũ áo sơ mi trong tủ của bạn. Nhớ nhé, trời lạnh thì đi mua ngay áo len cổ tròn màu trầm, một khoản đầu tư giản dị nhưng trường tồn đến khó tin.

► QUẦN KHAKI DÁNG SLIM-FIT MÀU NAVY

Chiếc quần này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vào mỗi dịp quan trọng, trong trường hợp bạn không muốn mặc suit.

Bạn mặc chúng với sơ mi, bạn mặc chúng kèm áo khoác demi/blazer phối cùng T-shirt, hoặc khoác thêm denim jacket hay áo khoác da, tất cả đều đẹp và được thổi vào sự chỉn chu, gọn gàng và thơm mùi thành đạt.

► QUẦN KHAKI MÀU BEIGE

Tất nhiên là bạn không thể mặc chiếc quần có chút nghiêm chỉnh như chino màu navy để đi picnic, bạn sẽ lệch tông với những người đi cùng lẫn mục đích chuyến đi và trở nên quá đỗi điệu đà, nghiêm túc trong một dịp cần sự thoải mái.

Thay vào đó, quần chino dáng ôm màu beige lại là một lựa chọn lý tưởng. Phối chúng với sơ mi trắng hay áo thun nhẹ nhàng, kèm theo một đôi sneaker hay chelsea boots là đủ đẹp cho một chuyến đi chơi hoặc cafe rồi.

► VESTON MÀU XANH NAVY

Tại sao lại là suit màu navy chứ không phải là suit đen? Suit đen đẹp kinh điển, tất nhiên, nhưng suit navy mang trong mình hơi thở của cuộc sống thường nhật nhiều hơn.

Bạn có thể mặc vest màu navy tới công sở hàng ngày mà không sợ mình nhìn giống chú rể hoặc một chàng bán hàng ở Dior. Nếu không phải mặc suit hàng ngày, bạn cũng có thể mặc suit navy đi đám cưới, đi tiệc với một sự cuốn hút đáng ngạc nhiên.

► ÁO KHOÁC DENIM

Sẽ có vài dịp mà một chàng trai muốn mình có gì đó đơn giản hơn, thoải mái và khoẻ khoắn hơn là những set đồ mang đậm vẻ trưởng thành kiểu công sở. Đó là lúc bạn cần một chiếc áo khoác denim. Vào mùa đông, bạn có thể mặc chúng dưới một chiếc áo khoác không có cầu vai. Khi thời tiết dễ chịu hơn, mặc chỉ cần mặc ở trong một chiếc áo nỉ, áo len hoặc một chiếc áo thun là đã rất đẹp rồi.

Luôn nhớ nếu mặc jeans với áo khoác denim, hãy chọn màu quần khác màu áo, an toàn nhất là màu quần đậm hơn màu áo.

► CHELSEA BOOTS

Một người đàn ông hiện đại có nhiều hơn một đôi giày. Họ sẽ cần một thứ trẻ nhưng đơn giản, khác biệt một chút nhưng dễ dàng phối với mọi phong cách và mọi item đang có trong tủ. Vâng, chúng tôi đang nhắc đến chelsea boots. Bạn có thể chọn đen hoặc nâu tuỳ ý thích, nhưng lý tưởng nhất là một đôi da lộn màu nâu.

Phối cùng suit, phối cùng jeans, phối đơn giản với phong cách preppy, tất cả đều tuyệt đẹp. Hơn nữa, bạn chỉ cần mua một đôi mà lại có thể đi cả năm, còn gì hợp lý hơn thế? Chưa kể đến việc bạn chỉ cần xỏ vào và đi, không cần buộc dây. Tuyệt vời!

► GIÀY SNEAKER ĐƠN GIẢN

Đừng nghĩ rằng đàn ông đích thực không đi sneaker. Tôi biết rất nhiều người đàn ông thành đạt hết ý mà vẫn sở hữu một tủ sneaker đủ màu sắc và họ phối chúng với mọi thứ. À, tất nhiên đó là trong trường hợp bạn đã khá vững tay phối đồ.

Còn nếu bạn vẫn đang mua những món đồ tử tế đầu tiên trong tủ của mình thì nhất quyết nên chọn một đôi sneaker đơn giản thôi. Đừng chọn Converse bởi chúng tạo một cảm giác cực kỳ học-sinh-trung-học mà bạn thì đang muốn một phong cách đứng đắn, trưởng thành phải không nào?

► GIÀY DERBY MÀU NÂU

Nhắc đến giày của đàn ông, hãy nhớ sắm, à không, bắt buộc phải sắm một đôi derby. Nó đẹp tuyệt khi bạn phối cùng vest màu ghi, màu navy, vô cùng phóng khoáng khi kết đôi với denim. Nói đơn giản hơn thì, đây là đôi dress shoes cơ bản nhất bạn cần có trong tủ giày của mình.

► PENNY LOAFER

Ai cũng hiểu sự phiền phức mỗi khi mùa hè đến mà vẫn phải làm bạn với dress shoes. À, đó là khi bạn chưa có trong tủ một đôi penny loafer. Chúng có vẻ ngoài hào nhoáng đặc trưng của những gã thành đạt, nhưng lại dễ đi và dễ chiều.

Có thể kể đến một vài sự kết hợp kinh điển của penny loafer như mặc khi đi làm với sơ mi và quần âu, hay mặc lúc đi chơi với quần chino dáng ôm gấu cộc và T-shirt. Nhưng điều tuyệt hơn cả đó là bạn có thể không cần đi tất với penny loafer. Nếu bạn muốn cẩn thận hơn thì một đôi tất cổ ngắn dưới mắt cá là hợp lý rồi.

► GIÀY BUỘC DÂY MÀU ĐEN

Tôi hứa đây sẽ là đôi giày-cơ-bản-cuối-cùng bạn cần. Còn tại sao bạn cần thì cũng giống như áo sơ mi trắng, giày buộc dây màu đen là bắt buộc với một người đàn ông mặc đồ chỉn chu và tử tế. Chúng đơn giản vừa đủ để mặc với suit và thậm chí còn đẹp kiểu phảng phất chút bụi bặm khi phối cùng jeans màu xanh nhạt, có vết mài nữa. 

► QUẦN JEANS DÁNG SLIMFIT

Tất nhiên là bạn cần có một chiếc quần jeans, dù bạn có chọn phong cách nghiêm túc, sếp xòng cỡ nào đi nữa. Một chiếc quần jeans đẹp và đa dụng là một chiếc quần jeans có dáng ống đứng gọn gàng, không quá ôm chặt vào chân nhưng cũng không quá thùng thình

► T-SHIRT TRẮNG

tương tự như sơ mi trắng, t-shirt trắng là một lựa chọn tuyệt vời mà người đàn ông nào cũng cần trong tủ đồ của mình. Chúng có thể khiến bộ vest của bạn nhìn thoải mái hơn rất nhiều khi bạn mặc chúng ở trong thay vì sơ mi trắng cho phong cách lịch lãm pha chút trẻ trung

► ÁO PHÔNG MÀU TỐI

Nếu áo thun trắng tạo cảm giác thoải mái cho cả người mặc lẫn người nhìn, thì áo thun màu tối quan trọng vì nó không chỉ mang lại sự thoải mái đó mà còn cả một chút gì đó cá tính hơn, nam tính hơn và hiện đại hơn.

► ÁO MANGTO MÀU BEIGE

Điều tuyệt vời nhất của áo mangto chính là chúng khiến bạn nhìn cực kỳ nổi bật, ngay cả dưới trời mưa. Bạn chỉ cần mặc chúng ra ngoài bộ suit hay bộ đồ đẹp đẽ trong bất cứ phong cách nào khác, vậy là đủ để việc mặc gì trời mưa gió không khiến bạn bận tâm nhều nữa.

► BLAZER/DEMI

Không quá trang trọng như bộ Veston, áo Blazer/Demi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những điểm tiệc, họp hành cần chút nghiêm túc nhưng lại có không có vẻ "quá lố". Chưa kể 1 chiếc Blazer/Demi sẽ hoàn toàn nâng tầm phong cách thường ngày của bạn lên trông thấy, kể cả bên trong bạn chỉ diện mỗi sơ mi với quần jeans

Bạn đã có bao nhiêu món trong tổng số 16 món đồ cơ bản trên rồi. Hãy nhanh chóng sắm ngay để hoàn thiện phong cách mỗi ngày  của bạn nhé

-------------

Nguồn: barbaard.com

Bạn có thể thích