THỜI TRANG QUÂN ĐỘI CHO TIẾT GIAO MÙA

THỜI TRANG QUÂN ĐỘI CHO  TIẾT GIAO MÙA

Xu hướng thời trang quân đội vẽ nên hình ảnh một người đàn ông thực thụ, mạnh mẽ với vẻ bụi bặm, phong trần đầy sức quyến rũ. Chính bởi vì vậy, tuy không mới, nhưng phong cách này, cùng những bản phối ngẫu, biến tấu mới lạ vẫn luôn là một sự lựa chọn “vàng” cho tủ đồ của cánh mày râu hiện nay.

Phong cách thời trang quân đội (Military style) được khơi dậy nguồn cảm hứng bởi những thiết kế quân phục của người lính trong quân ngũ, hướng đến một vẻ đẹp đến từ sự mạnh mẽ, nam tính cùng cái chất “bụi” của một quân nhân.

Để nói về thời kỳ hoàng kim của những trang phục mang ảnh hưởng từ “người lính”, chúng ta phải đề cập đến những năm thuộc Thế chiến thứ 2, khi mà tính ứng dụng cao, sự thoải mái cùng vẻ ngoài mạnh mẽ của bộ đồ nam giới được đặt lên hàng đầu.

Thời điểm này là cột mốc đánh dấu cho sự ra đời của hàng loạt món đồ thời trang kinh điển như quần cargo, pea jacket – áo khoác hai hàng khuy, kính Aviator, hay họa tiết rằn ri (Camo),… Và cho tới ngày nay, đây vẫn là những sự lựa chọn cơ bản để xây dựng nên một bộ cánh mang âm hưởng thời trang quân đội.

Và nếu bạn là một cậu trai cá tính, với tư duy thời trang ấn tượng, bứt phá, tại sao không thử khoác lên mình một bộ cánh đậm chất lính như rapper da màu Kanye West nhỉ? Chắc chắn chính nét phóng khoáng, bụi bặm đến từ những tông màu xanh rêu, nâu cùng loạt túi hộp chất chơi hay đôi combat boot “cực ngầu” sẽ giúp nâng tầm diện mạo của chàng trai một cách cực hiệu quả đấy.

Về cơ bản, thời trang quân đội không chỉ đơn giản là họa tiết rằn ri, mặc dù đây là lựa chọn khá phổ biến và an toàn. Cánh mày râu có thể tham khảo một vài những gợi ý cho một bộ cánh thời trang quân đội hiện đại dưới đây:

  • Áo khoác vải parka, áo khoác hai hàng khuy pea jacket hay kiểu áo khoác kiểu sĩ quan (officer coat).
  • Giày: nên chọn những thiết kế giày “hầm hố” như boots (đặc biệt là combat boots) hay giày chunky sneakers.
  • Màu sắc và họa tiết: Đây chính là yếu tố nổi bật quyết định độ “thành – bại” của một set đồ mang âm hưởng “chàng lính”. Bạn có thể tự do bay bổng, tư duy màu sắc với các sắc thái xanh, nâu, khaki trên quần, áo, áo khoác và loạt phụ kiện đi kèm. Các họa tiết rằn ri, họa tiết pentacamo,… đều là những lựa chọn thú vị đáng cân nhắc.
  • Phụ kiện: Mũ beret, túi chest rig, đồng đồ quân đội,…

NHỮNG LƯU Ý KHI PHỐI THEO PHONG CÁCH THỜI TRANG QUÂN ĐỘI

Ưu tiên tone xanh

Nếu các item thời trang quân đội không phải là sự lựa chọn yêu thích của bạn? Bạn vẫn có thể theo đuổi phong cách này đơn giản bằng việc ưu tiên những sắc xanh lá trong bản phối của mình.

Sắc độ xanh, nhất là xanh olive hay quân đội sẽ làm thay đổi cục diện cho phong cách của bạn ngay lập tức. Bằng cách này, tuy không sở hữu những item chìa khoá của phong cách này, những bạn hoàn toàn vẫn có thể bắt đầu nhẹ nhàng cùng những sắc xanh đấy.

 

Đừng quá đà

 

Không chỉ dừng lại ở những chiếc áo khoác cá tính, Camo còn xuất hiện trên áo thun, quần jeans, quần shorts, jogger pants… hay các phụ kiện như: túi xách, ba lô, mũ, thậm chí là cả cà-vạt và case điện thoại.

 

Nhưng về căn bản, những hoạ tiết quân đội như vốn đã quá nhiều chi tiết. Vì thế cánh mày râu hãy chú ý trung hoà nó cùng các màu sắc trung tính chung màu với hoạ tiết này. Và cũng đừng tham lam khi khoác trên người một “cây” Camo, bởi khi đó bạn sẽ chẳng khác nào một chàng lính đang ngụy trang làm nhiệm vụ.

Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa “chắc tay”, hãy chỉ đơn giản là phối một vài item căn bản của thời trang quân đội cũng gây được ấn tượng rồi đấy.

-------------

Nguồn: Internet

 

Bạn có thể thích